Thầy giáo truyền lửa học Văn cho học sinh xứ cù lao

Thầy giáo truyền lửa học Văn cho học sinh xứ cù lao

Trong các năm gần đây, phong trào học môn văn của học dinh trường THPT Đoàn Văn Tố (huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng) được nhiều người biết ->. Học sinh trong trường luôn đạt giải cao trong các kì thi cuối kì học sinh suất sắc cấp tỉnh, cấp nước. Nếu nhắc -> môn văn, ai ai cũng ca ngợi thầy Hứa Hoàng Cung, người thầy đã “thắp lửa” cho tình yêu văn thơ.

Sau nếu tốt nghiệp trường ĐH Cần Thơ, ngành Sư phạm Ngữ Văn năm 2003, thầy Hứa Hoàng Cung (SN 1980, quê ở huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng) về nhận công tác tại trường THPT Đoàn Văn Tố cho -> nay.

Nếu nhắc -> việc đầu quân về xã cù lao sông nước, thầy Cung chia sẻ: “Tôi muốn được đóng góp 1 phần nhỏ của mình cho sự nghiệp giáo dục của địa phương nên tôi xin về công tác ở vùng cù lao sông nước này. Nếu nghe nói tôi về cù lao, nhiều người ngạc nhiên vì qua cù lao khó khăn khăn nhiều hơn so với bên Lengthy Phú. Thế nhưng, tôi đã có cách của mình nên dù khó khăn tôi vẫn -> với các em học sinh vùng đất này. Về đây, thấy các em học sinh tuy gia đình còn nhiều khó khăn khăn nhưng rất ham học nên tôi thấy vui và quyết tâm giúp các em học tốt hơn, nhất là với bộ môn Ngữ Văn và sau nhiều năm tháng kiên trì, tôi đã thành công với ước mơ của mình”.

Giờ học của thầy Cung luôn tạo được say mê đối với các em học sinh.

Môn Ngữ Văn là 1 môn học đặc thù vì thế để giúp các em học sinh có niềm đam mê và đạt thành quả cao, thầy đã cùng các đồng nghiệp luôn tìm tòi, tạo sân chơi cho học sinh qua nhiều hình thức khác nhau. Qua đó, các thầy cô mong muốn học sinh nắm vững các chất xám về văn thơ, cách thức làm bài văn để đạt thành quả cao. Với cách lên lớp thoải mái, giọng giảng bài truyền cảm mà giờ học của thầy Cung luôn tạo được say mê đối với các em học sinh.

Nếu chia sẻ về trách nhiệm giảng học của mình, thầy Cung tâm sự: “Bản thân tôi lúc nào cũng xác định “Văn thơ là nhân học”, học văn là học làm người; học văn là giúp các em cảm nhận cái hay cái đẹp của tác phẩm; cảm nhận vẻ đẹp nhân văn mà nhà văn gửi gắm trong tác phẩm. Vì vậy, tôi luôn tìm tòi, mang ra nhiều định hướng cho các em nếu tìm hiểu 1 tác giả, 1 tác phẩm và luôn đánh giá cao sự Tìm tòi cũng như ý kiến của các em. Chính vì thế nên nhiều học sinh của trường rất thích học. Ngoài ra, tôi cùng với các thầy cô trong Tổ Ngữ Văn còn tổ chức Câu lạc bộ Văn thơ với sự gia nhập thường xuyên của trên 20 thầy cô và học sinh. Qua sinh hoạt Câu lạc bộ, các em được nhen lên ngọn lửa yêu thích văn chương và được hướng dẫn sáng tác tác phẩm văn chương”.

Không chỉ quan tâm -> chất lượng giảng giảng ở lớp, thầy Cung cũng là người có nhiều đóng góp trong công tác bồi dưỡng học sinh suất sắc của nhà trường. Học sinh của thầy phụ trách luôn ghi tên vào bảng vàng thành quả của ngành giáo dục tỉnh Sóc Trăng qua các kỳ thi cuối kì chọn học sinh suất sắc cấp tỉnh, cấp nước.

Chỉ tính từ niên khóa 2011 -> nay, học sinh của thầy Cung đã có 21 em đạt danh hiệu Học sinh suất sắc cấp tỉnh, trong đó có 1 em đạt giải Nhất; 10 giải Nhì; four giải 4 và 6 giải Khuyến khích. Trong số này, có nhiều em được chọn vào đội tuyển của tỉnh dự thi cuối kì cấp nước và có 1 học sinh đạt giải Khuyến khích. So với các trường ở TP Sóc Trăng và các huyện có ràng buộc thuận lợi thì con số này thật đáng nể bởi ràng buộc học của học sinh ở Cù Lao Dung còn khó khăn khăn rất nhiều.

Với các đóng góp cho ngành giáo dục địa phương, thầy Hứa Hoàng Cung được công nhận là LĐ Tiên tiến từ niên khóa 2003 cho -> nay; danh hiệu “Chiến sĩ thi cuối kì đua cơ sở” từ năm 2009 -> nay; được Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng tặng ba Bằng khen; được UBND tỉnh công nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi cuối kì đua” cấp tỉnh. Special, năm 2016, thầy Hứa Hoàng Cung vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Để có được thành quả đó, thầy Hứa Hoàng Cung cho biết thêm: “Với tiếng nói là tổ trưởng chuyên môn, tôi đã hướng dẫn các thành viên trong tổ luôn tiếp thu học, tự nghiên cứu để nâng tầm trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; luôn họp nhóm, chia sẻ các kiến thức về nội dung giảng giảng cũng như các tình huống sư phạm thực tế nhằm nâng tầm tay nghề và tạo sự đoàn kết gắn bó giữa các thành viên trong tổ. Mỗi tuần chúng tôi tổ chức sinh hoạt chuyên môn hai lần theo hướng nghiên cứu bài học hoặc lồng ghép sinh hoạt các tham luận, sinh hoạt chuyên đề với các tiết giảng, bài giảng cụ thể; đồng thời tăng cường các tiết dự giờ thao giảng, thi cuối kì thầy cô suất sắc nhằm nâng tầm chất lượng chuyên môn cho bộ môn; trong niên khóa mỗi thành viên đều có ứng dụng CNTT vào giảng giảng và đạt năng suất trong hành trình đứng lớp; gia nhập đủ đầy các phong trào do nhà trường, đoàn thể tổ chức. Từ đó, năng suất công tác ngày càng cao, chất lượng giảng giảng cũng như học luôn ổn định, năm sau cao hơn năm trước”.

Nhận xét về thầy Hứa Hoàng Cung, Phó hiệu trưởng Mai Văn Vân cho biết: “Thầy Cung là 1 tấm gương tiêu biểu trong phòng trào giảng giảng của nhà trường. Thầy là người rất nhiệt tình, có tâm huyết với nghề, với các em học sinh. Chất lượng bộ môn của thầy luôn cao, có học sinh đạt học sinh suất sắc cấp tỉnh và học sinh suất sắc cấp Nước. Thầy cũng gia nhập tích cực các phong trào do trường, ngành, địa phương phát động và đạt được các thành quả cao”.

Share this post

Post Comment